“สภากาชาดไทย” เปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เพื่อสำรวจประชาชนที่มีความเสี่ยงเป็นโรคพาร์กินสัน ทั้งนี้ได้จัดงานแถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันระหว่าง สภากาชาดไทย, สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) และ บริษัท จันวานิชย์ จำกัด โดยภายในงานได้มีการเสวนาเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงวัยโรคพาร์กินสัน และระดมทุนสนับสนุนการดำเนินงาน พร้อมนำเสนอการใช้แอปพลิเคชัน “Check PD” ที่ใช้ในการคัดกรองความเสี่ยงโรคพาร์กินสัน

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.รุ่งโรจย์ พิทยศิริ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์โรคพาร์กินสันฯ กล่าวถึงที่มาโครงการ พร้อมด้วย คุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย กล่าวถึงการระดมทุนสนับสนุน และผู้ประกาศข่าวชื่อดังจากสำนักข่าววันนิวส์

คุณนิปปอน-นวนันท์ บำรุงพฤกษ์ ที่มาร่วมพูดคุยและเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคเข้าโครงการฯ พร้อมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือของทุกภาคส่วน ณ ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์โรคพาร์กินสัน อาคาร สธ.ชั้น 12 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันอังคาร ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา